โปรแกรมวาดรูปในคอมพิวเตอร์สำหรับเด็กศิลป์ ปี 2021

โปรแกรมวาดรูปในคอมพิวเตอร์

สวัสดีทุกท่าน วันนี้ thaiartnews.com จะพาท่านไปรู้จักกับโปรแกรมวาดรูปในคอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยมในปี 2021 โปรแกรมวาดรูปเหล่านี้มีคุณสมบัติและจุดเด่นของการใช้งานโปรแกรมที่แตกต่างกัน ดังนั้นท่านที่ต้องการวาดรูปด้วยโปรแกรมต่าง ๆ บนคอมพิวเตอร์ ควรเลือกใช้งานโปรแกรมวาดรูปต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับประเภทงานของตนเอง เพราะแต่ละโปรแกรมจะให้ไฟส์ภาพที่แตกต่างกัน เช่น ไฟส์ .Jpg ไฟส์ .Vector หากท่านสนใจใช้งานโปรแกรมวาดรูปใด ๆ ท่านควรดาวส์โหลดโปรแกรมทดลองใช้งานฟรีมาทดสอบก่อน เมื่อได้ทดลองใช้งานโปรแกรมในระยะเวลาที่กำหนดและ และต้องการใช้งานโปรแกรมเต็มรูปแบบ ท่านสามารถสั่งซื้อโปรแกรมได้จากเว็บไซต์ผู้ผลิตผ่านหน้าเว็บไซต์ได้ทันที

วาดภาพด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์

ท่านที่ศึกษาทางด้านศิลปะมาโดยตรง มีความสามารถในการวาดภาพอยู่แล้ว เราแนะนำให้ท่านศึกษาการวาดภาพด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ต่าง ๆ เพิ่มเติมให้ชำนาญ ซึ่งท่านสามารถนำความรู้ด้านศิลปะมาใช้ได้ทันที เช่น การร่างภาพ องค์ประกอบศิลป์ ทฤษฎีสีต่าง ๆ นำมาใช้ในการวาดภาพด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์

ข้อดีของการวาดภาพผ่านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ คือ

นำไฟส์ภาพที่ไปใช้งานได้ทันที เช่น งานพิมพ์ลายเสื้อ งานวาดภาพประกอบ เป็นต้น
แก้ไขภาพวาดได้อย่างง่ายดาย เช่น เปลี่ยนสี ปรับขนาดภาพ เพิ่มเพิ่มองค์ประกอบของภาพ
เพิ่มรายได้ ท่านสามารถนำภาพวาดจากโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นดิจิตอลไฟส์ ไปจำหน่ายได้ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น NFT ART / ขายภาพวาดผ่านเว็บ Stock Photo เป็นต้น
สร้างโอกาสในการประกอบอาชีพ ปัจจุบันท่านที่สามารถวาดภาพด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ต่าง ๆ ได้อย่างชำนาญ เป็นที่ต้องการของบริษัทต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

โปรแกรมวาดรูปที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งาน ในปี 2021

Adobe Photoshop – โปรแกรมวาดภาพและตกแต่งภาพจากบริษัท Adobe ภายในโปรแกรมมีเครื่องมือสำหรับงานวาดภาพและงานตกแต่งภาพมากมาย สามารถรองรับการใช้งานในระดับมืออาชีพ ดังนั้นโปรแกรม Photoshop จึงมีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมากตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ท่านสามารถดาวส์โหลดโปรแกรม Adobe Photoshop มาทดลองใช้งานได้ฟรี 7 วัน
คลิกเข้าสู่เว็บไซต์ www.adobe.com

Adobe illustrator – โปรแกรมวาดภาพและตกแต่งภาพจากบริษัท Adobe ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานจากนักวาดรูปด้วยคอมพิวเตอร์ทั่วโลก ให้ไฟส์ภาพประเภท VECTOR ซึ่งเป็นไฟส์ภาพที่สามารถขยายใหญ่ได้อย่างไม่จำกัด โดยมีความคมชัด ดังนั้นโปรแกรมนี้จึงได้รับความนิยมในกลุ่มนักออกแบบ นักวาดภาพกราฟฟิค เพราะสามารถนำไฟส์ภาพที่วาดนำไปขยายใช้งานจริงได้ เช่น การพิมพ์ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ เป็นต้น สนใจดาวส์โหลดโปรแกรม Adobe illustrator ใช้งานฟรี 7 วัน คลิกเข้าสู่เว็บไซต์ www.adobe.com

coreldraw – โปรแกรมวาดภาพบนคอมพิวเตอร์อันดับต้น ๆ ของโลก ที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนาน ได้รับความนิยมจากนักวาดภาพออกแบบกราฟฟิคเลือกใช้งานเป็นจำนวนมาก ปัจจุบันรุ่นล่าสุด คือ CorelDRAW Graphics Suite 2021 ซึ่งมีเครื่องมือวาดภาพต่าง ๆ ที่ได้ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อรองรับการใช้งานวาดภาพของนักออกแบบมากมาย ท่านสามารถดาวส์โหลดมาทดลองใช้งานได้ 15 วัน ที่เว็บไซต์ https://www.coreldraw.com/

Affinity Designer – โปรแกรมวาดภาพบนคอมพิวเตอร์ที่ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้งานทั่วโลก ภายในโปรแกรมมีเครื่องมือวาดภาพมากมาย ที่จะช่วยให้นักวาดภาพทำงานได้ดังจินตนาการ ปัจจุบันโปรแกรมนี้ได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้ใช้งาน คือ นักวาดภาพประกอบมืออาชีพ นักออกแบบเกมส์ และนักออกแบบกราฟฟิคทั่วโลก จุดเด่นที่สุดของโปรแกรม Affinity Designer คือ โปรแกรมมีราคาถูก จ่ายเงินเพียงครั้งเดียวในราคาเพียง 54.99 US. ( ราคาปี 2021 ) สามารถใช้งานได้ตลอดโดยไม่หมดอายุ ท่านที่สนใจใช้งานสามารถเข้าเว็บไซต์ได้ที่ https://affinity.serif.com/en-us/

open canvas – โปรแกรมวาดภาพบนคอมพิวเตอร์ที่มีชื่อเสียง โดดเด่นด้วยชุดอุปกรณ์วาดภาพมากมายภายในโปรแกรม ปัจจุบันได้พัฒนารุ่นล่าสุดคือ open canvas 7 มีนักวาดรูปมืออาชีพจำนวนมากนำโปรแกรมนี้ไปวาดภาพการ์ตูน วาดภาพเหมือน วาดภาพดิจิตอลอาร์ต ท่านสามารถดาวส์โหลดมาทดลองใช้งานได้ฟรี ที่เว็บไซต์ https://portalgraphics.net/en/oc/


clip studio paint – โปรแกรมที่สร้างโดยบริษัทจากประเทศญี่ปุ่น ได้รับความนิยมในกลุ่มนักวาดภาพการ์ตูน วาดภาพประกอบ, คอมิกส์, ออกแบบเกม และแอนิเมชั่น ภายในโปรแกรมมีเครื่องมือวาดภาพมากมายที่รองรับการใช้งานสำหรับนักวาดภาพมืออาชีพ ปัจจุบันโปรแกรม clip studio paint มีให้เลือกใช้งาน 2 โปรแกรม คือ
– CLIP STUDIO PAINT PRO เหมาะสำหรับคอนเซ็ปต์อาร์ตติส, นักวาดภาพประกอบ & นักออกแบบ
– CLIP STUDIO PAINT EX เหมาะสำหรับนักวาดคอมิกส์, นักวาดมังงะ & แอนิเมเตอร์
สามารถดาวส์โหลดทดลองใช้งานได้ฟรีที่ https://www.clipstudio.net


อุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการวาดรูปในคอมพิวเตอร์

การวาดภาพในคอมพิวเตอร์มีอุปกรณ์ที่จำเป็น คือ เม้าส์ปากกา เพราะจะช่วยให้คุณสามารถวาดภาพในคอมพิวเตอร์ได้อย่างสะดวก ให้ความรู้สึกใกล้เคียงการวาดภาพบนกระดาษ ซึ่งในปัจจุบันท่านสามารถหาซื้อเม้าส์ปากกาสำหรับวาดรูปในคอมพิวเตอร์ได้ในราคาถูก โดยมีเมาส์ปากกายี่ห้อต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยม ได้แก่ Wacom, xp-pen, Vinsa เป็นต้น

ท่านที่ยังไม่มีเมาส์ปากกาใช้งาน เราขอแนะนำเมาส์ปากกา XP-Pen Deco 01 v2 สำหรับวาดรูปในคอมพิวเตอร์ และแท็ปเล็ต ใช้งานได้ทั้ง Windows, Mac และ Android แรงกดปากกา 8192 ระดับ รองรับฟังก์ชั่นการเอียงหัวบรัช พื้นที่วาด 10×6.25 นิ้ว

สั่งซื้อเมาส์ปากกา XP-Pen Deco


เนื่องจากการใช้งานโปรแกรมวาดรูปในคอมพิวเตอร์เวอร์ชั่นจริง จะต้องมีค่าใช้จ่าย ดังนั้นท่านควรเลือกโปรแกรมวาดรูปที่เหมาะสมกับการใช้งานของท่านมากที่สุด เพื่อความคุ้มค่ากับเงินที่ต้องจ่ายไป หวังว่าทุกท่านจะได้วาดรูปในคอมพิวเตอร์ผ่านโปรแกรมต่าง ๆ ได้อย่างมีความสุข สามารถพัฒนาฝีมือ จนสามารถนำความรู้ด้านวาดภาพด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ต่าง ๆ ไปประกอบอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับตนเองในอนาคต