2 โปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟฟิค ที่เด็กศิลปะควรใช้ให้เป็น

โปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟฟิค

สวัสดีทุกท่าน วันนี้ thaiartnews.com จะมาแนะนำโปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟฟิค ที่เด็กศิลปะควรใช้ให้เป็น…เพราะท่านสามารถนำความรู้ด้านการใช้งานโปรแกรมเหล่านี้ไปประกอบอาชีพที่เกี่ยวข้องกับศิลปะได้ เราเชื่อว่าทุกท่านที่มีพื้นฐานด้านศิลปะที่ดี ผ่านการฝึกฝนทักษะต่าง ๆ เช่น การวาดภาพ การออกแบบ เป็นต้น เมื่อมาฝึกการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟฟิค ท่านก็จะสามารถทำงานต่าง ๆ ออกมาได้เป็นอย่างดี

โปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟฟิคที่ท่านควรฝึกใช้งาน

  1. โปรแกรม Photoshop – โปรแกรมแต่งภาพยอดนิยมระดับโลก ท่านสามารถวาดภาพหรือสร้างสรรค์ผลงานศิลปะผ่านโปรแกรมนี้ได้เป็นอย่างดี ในปัจจุบันศิลปินหลายท่านได้ใช้โปรแกรม Photoshop ในการวาดภาพ เช่น วาดภาพเหมือน วาดการ์ตูน ตัดต่อภาพ ออกแบบโปสเตอร์ เป็นต้น ซึ่งท่านสามารถนำความรู้จากการใช้งานโปรแกรม Photoshop ไปประกอบอาชีพได้

2. โปรแกรม Adobe Illustrator – สำหรับท่านที่ชอบทำงานศิลปะด้านออกแบบ ท่านไม่ควรพลาดการฝึกใช้งานโปรแกรม Adobe Illustrator ให้ชำนาญ ซึ่งเป็นโปรแกรมออกแบบที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน จุดเด่นของภาพที่สร้างจากโปรแกรมนี้ คือ ไฟส์ภาพที่ได้จะเป็นไฟส์ Vector ซึ่งเมื่อนำไฟขยายขนาดใหญ่ภาพจะไม่แตก ภาพมีความคมชัด
ดังนั้นโปรแกรม Adobe Illustrator จึงได้รับความนิยมใช้ในการออกแบบป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ หรือธุรกิจพิมพ์ไวนิล และใช้ในงานออกแบบต่าง ๆ เช่นโลโก้ วาดการ์ตูน เป็นต้น ถ้าหากท่านมีความต้องการเปิดร้านรับทำกราฟฟิค หรือร้านทำป้าย ท่านต้องฝึกใช้โปรแกรม Adobe Illustrator ให้ชำนาญ

สำหรับท่านที่สนใจฝึกการใช้งานงานโปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟฟิค Adobe Photoshop และ Adobe Illustrator ปัจจุบันมีสื่อเรียนรู้มากมายจากอินเตอร์เนต เว็บไซต์ หรือศึกษาจากวีดีโอใน youtube ทั้งของคนไทยและต่างชาติ ท่านสามารเรียนรู้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ท่านสามารถดาวส์โหลดโปรแกรม Adobe Photoshop และ Adobe Illustrator มาทดลองใช้งานได้ฟรี 7 วัน หรือสั่งซื้อโปรแกรมเพื่อใช้งานได้ทันที ผ่านเว็บไซต์ Adobe.com

Adobe PhotoshopBuy Now
Adobe IllustratorBuy Now

ข้อควรทราบ : โปรแกรมจาก Adobe จะเป็นการเช่าโปรแกรมใช้รายเดือน ท่านสามารถชำระเงินเป็นรายเดือนหรือรายปีได้ ตามแพ็คแก็ตหน้าเว็บได้ทันที

Thaiartnews.com สนับสนุนให้ทุกท่านใช้โปรแกรมลิขสิทธ์แท้ในการทำงาน