แนะนำ Wise รับเงินโอนจากต่างประเทศ

สวัสดีเพื่อน ๆ ในวงการศิลปะทุกท่าน วันนี้ thaiartnews.com จะมาแนะนำวิธีรับเงินโอนจากต่างประเทศ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปี 2023 คือ Wise

Wise คือ เว็บไซต์ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศ รองรับการใช้งานใน 175 ประเทศทั่วโลก สามารถโอนเงินได้มากกว่า 50 สกุลเงิน รวมทั้งสกุลเงินบาทของประเทศไทย

ทำไมวิธีโอนเงินผ่าน Wise จึงได้รับความนิยม

  • ผู้รับเงินไม่ต้องมีบัญชี Wise เพียงแค่แจ้งหมายเลขบัญชีธนาคาร ชื่อเจ้าของบัญชี และ swift code ธนาคาร แก่ผู้ที่โอนเงินให้
  • เงินจะโอนเข้าบัญชีธนาคารของผู้รับเงินโดยตรง
  • เงินเข้าบัญชีธนาคารได้อย่างรวดเร็ว
  • wise มีค่าธรรมเนียมการโอนเงินต่ำมาก
  • wise มีอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินที่ดี มีการการันตีอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินคงที่ในขณะโอนเงิน

ศิลปินควรเรียนรู้วิธีการรับเงินผ่าน Wise

  • ศิลปินหรือนักออกแบบในประเทศไทยที่สร้างสรรค์ผลงานศิลปะต่าง ๆ เพื่อจำหน่ายแก่ลูกค้าต่างประเทศ ควรศึกษาวิธีการรับโอนเงินผ่านเว็บไซต์ Wise เพื่อเป็นช่องทางให้ลูกค้าจากต่างประเทศได้โอนเงินให้
  • สามารถโอนเงินจากต่างประเทศผ่านบัญชี Wise กลับมาให้ครอบครัว เช่น ลูก ภรรยา ในประเทศไทยได้ ในขณะที่ท่านเดินทางไปทำงานในต่างประเทศ

แนะนำวิธีการใช้งาน Wise จากการใช้งานจริง

ปัจจุบันผู้เขียนใช้วิธีรับเงินผ่าน Wise มาประมาณ 2 ปี เพื่อรับเงินรายได้ต่าง ๆ จากกลุ่มลูกค้าในต่างประเทศ วันนี้จึงจะมาแนะนำวิธีใช้งานเว็บไซต์ Wise เบื้องต้น เพื่อเป็นข้อมูลให้กับทุกท่านที่ต้องการใช้งาน wise ในการรับเงินต่างประเทศ

ต้องการรับเงินโอนผ่าน Wise

  • รับเงินโอนแบบไม่สมัครสมาชิก : แจ้งหมายเลขบัญชีธนาคาร ชื่อเจ้าของบัญชี และ swift code ธนาคาร แก่ผู้ที่โอนเงินให้ ก็สามารถรับเงินได้ทันที / แต่ไม่สามารถตรวจสอบประวัติย้อนหลังได้
  • รับเงินโอนแบบเป็นสมาชิกเว็บไซต์ Wise : แจ้งหมายเลขบัญชีธนาคาร ชื่อเจ้าของบัญชี และ swift code ธนาคาร หรือแจ้งเพียงชื่อ E-Mail ที่ลงทะเบียน Wise แก่ผู้ที่โอนเงินให้ ก็สามารถรับเงินได้ทันที / สามารถเช็คประวัติการรับเงินที่ผ่านมาได้

สมัครเปิดบัญชี Wise ออนไลน์

เข้าสู่เว็บไซต์ Wise ( เปิดบัญชีฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย !)

แนะนำให้ทุกท่านสมัครเปิดบัญชี wise เพราะสามารถโอนเงินและรับเงินได้อย่างสะดวก และสามารถตรวจสอบประวัติธุรกรรมย้อนหลังได้ทั้งหมด นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานฟังชั่นอื่นได้อีกด้วย เช่น ใช้ชื่อ E-Mail ที่ลงทะเบียนสมัคร wise ในการรับเงินแทนหมายเลขบัญชีธนาคาร เป็นต้น

รีวิวรับเงินโอนผ่าน Wise ปี 2023

  1. เมื่อลูกค้าโอนเงินมาให้ เราจะได้รับ E-Mail จาก Wise มีข้อความดัง เช่น ชื่อผู้โอนเงิน / ยอดเงินที่จะได้รับ
รับเงิน Wise

2. คลิกปุ่ม Track you transfer เพื่อดูสถานะการโอนเงิน

  • ระบบแสดงสถานะการโอนเงิน / ตัวอย่าง : เงินถูกโอนถึงบัญชีธนาคารแล้ว
รับเงินโอน wise

เงินเข้าบัญชีธนาคารเร็วไหม

จากประสบการณ์ที่ผ่านมา : เงินที่โอนจากต่างประเทศมายังบัญชีผู้รับในประเทศไทย จะเข้าบัญชีธนาคารช้าหรือเร็ว ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาที่โอนเงินจากต้นทาง

  • ผู้โอนเงินมาให้ ในช่วงเวลาทำการของธนาคารในประเทศไทย เงินจะเข้าบัญชีธนาคารภายในไม่กี่นาที
  • ผู้โอนเงินมาให้ ในช่วงเวลาปิดทำการของธนาคาร หรือตรงกับวันหยุดธนาคาร เงินก็จะเข้าบัญชีธนาคารของเราช้า หรือเงินอาจจะเข้าบัญชีธนาคารในช่วงวันทำการถัดไป

ตัวอย่าง : ระบบสมาชิกเว็บไซต์ wise

ท่านสามารถ Login เข้าเว็บไซต์เพื่อตรวจสอบประวัติการเงินย้อนหลังได้ : เข้าสู่เว็บไซต์ Wise

หวังว่าบทความนี้ จะทำให้เพื่อน ๆ ศิลปินทุกท่านได้รู้จักเว็บไซต์ Wise มากยิ่งขึ้น และแนะนำให้ทุกท่านสมัครเปิดบัญชีเว็บไซต์ Wise ตั้งแต่บัดนี้ เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการใช้รับเงินจากลูกค้าต่างประเทศ หรือใช้ส่งเงินจากต่างประเทศกลับมาให้บุคคลในครอบครัว