Adobe Lightroom โปรแกรมแต่งภาพถ่ายระดับมืออาชีพ

โปรแกรม Adobe Lightroom 2022

สวัสดีทุกท่าน วันนี้ thaiartnews.com จะมาแนะนำโปรแกรมแต่งภาพถ่ายจากบริษัท Adobe คือ “Adobe Lightroom” หรือช่างภาพนิยมเรียกชื่อย่อว่า ” โปรแกรม LR “ เป็นโปรแกรมแต่งภาพถ่ายที่ช่างภาพมืออาชีพทั่วโลกใช้งาน เพราะโปรแกรม Adobe Lightroom มีเครื่องมือแต่งภาพที่มีประสิทธิภาพสูง ผู้ใช้งานสามารถใช้เครื่องมือต่าง ๆ ภายในโปรแกรมเพื่อแต่งภาพถ่ายของตนเองได้อย่างสวยงาม ได้ผลงานภาพถ่ายอันยอดเยี่ยม

ถ่ายภาพด้วยไฟส์ RAW เท่านั้น

เราแนะนำให้ท่านตั้งค่ากล้องดิจิตอล เพื่อถ่ายภาพด้วยโหมดไฟส์ RAW เท่านั้น เพราะเป็นไฟส์ภาพที่สามารถนำมาปรับแต่ง แก้ไขภาพ ด้วยโปรแกรม Adobe Lightroom หรือโปรแกรมแต่งภาพอื่นได้ดีที่สุด

ไฟส์ภาพ RAW คือ กล้องถ่ายภาพดิจิตอลจะจัดเก็บค่าต่าง ๆ ทุกอย่าง ที่ประมวลผลได้ผ่านเซนเซอร์ของกล้อง โดยไม่มีการบีบอัดไฟส์ ย่อขนาดไฟส์ และปรับค่าสีใด ๆ ทั้งสิ้น จึงทำให้ได้ไฟล์ภาพคุณภาพสูง ( ช่างภาพนิยม เรียกว่า ไฟส์ภาพดิบ ) ซึ่งช่างภาพจะเลือกถ่ายภาพด้วยไฟส์ RAW สำหรับงานภาพถ่ายที่ต้องการไปปรับแต่งต่อด้วยโปรแกรมต่าง ๆ เช่น Adobe Lightroom เพื่อให้ได้ผลงานภาพถ่ายที่สมบูรณ์

ทำไมคุณควรใช้ Adobe Lightroom แต่งภาพถ่าย

โปรแกรมแต่งรูป Adobe Lightroom จะช่วยให้คุณสามารถแต่งภาพถ่ายไฟล์ภาพ RAW ที่ได้จากกล้องดิจิตอล เพื่อเพิ่มความสมบูรณ์ให้กับภาพถ่ายของคุณ เช่น เพิ่มความคม เพิ่มแสงเงา ปรับค่าไวท์บาลานซ์ โทนสี และอื่น ๆ

Adobe Lightroom ช่วยให้คุณสามารถแต่งภาพได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น เพราะคุณสามารถบันทึกการตั้งค่าการแต่งภาพไว้ใช้งานภายหลังได้ เพื่อนำไปใช้แต่งภาพถ่ายอื่น ๆ ที่มีลักษณะใกล้เคียงกัน

ปัจจุบัน Adobe Lightroom มีเครื่องมือสำหรับการแต่งภาพถ่ายมากมาย ที่จะช่วยให้คุณแก้ไขภาพถ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนได้รับการยอมรับจากช่างภาพทั่วโลก

วิธีใช้งานโปรแกรม Adobe Lightroom

คุณสามารถเรียนรู้วิธีใช้งานโปรแกรม Adobe Lightroom ผ่านคู่มือในเว็บไซต์ Adobe.com ( อ่านคู่มือ ) หรือเรียนรู้ผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ เช่น youtube.com ซึ่งมีผู้จัดทำคลิปวีดีโอแนะนำเทคนิคการใช้งานโปรแกรมมากมาย สามารถเรียนรู้การใช้งานโปรแกรมได้ง่าย เพราะเป็นโปรแกรมแต่งภาพที่ได้รับความนิยม

ลงทะเบียนใช้งานโปรแกรม Adobe Lightroom ฟรี 7 วัน

บริษัท Adobe ให้ทุกท่านสามารถทดลองใช้งานโปรแกรมได้ฟรี 7 วัน : ลงทะเบียนทันที

ฉันต้องการใช้งานโปรแกรม Adobe Lightroom ต้องทำอย่างไร

ปัจจุบันโปรแกรม Adobe Lightroom ทางบริษัท Adobe เปิดให้ใช้บริการแบบเช่าใช้งานเท่านั้น ไม่มีการจำหน่ายสิทธิ์ขาด ซึ่งมีข้อดี คือ เมื่อมีการอัปเดทความสามารถใหม่ ๆ เข้ามาในโปรแกรม Adobe Lightroom ท่านจะได้รับการอัปเดทโปรแกรมฟรี ตลอดอายุการใช้งาน

แพ็คแก็ตยอดนิยมของช่างภาพทั่วโลก จากบริษัท Adobe

Photography plan : รับสิทธิ์ใช้งาน 2 โปรแกรม คือ Adobe Photoshop + Adobe Lightroom ในราคา ฿380.92/ เดือน


ราคาเช่าแพ็คแก็ต Photography plan ปี 2022

วิธีเช่ามี 2 รูปแบบ ราคา ( รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม )
เช่า 12 เดือน เลือกจ่ายรายเดือน฿380.92/ เดือน
เช่า 12 เดือน เลือกชำระเงินครั้งเดียว฿4,571.04/ ปี

เข้าสู่เว็บไซต์ Adobe.com


ดังนั้น ท่านที่ทำงานศิลปะภาพถ่ายด้านต่าง ๆ เช่น ถ่ายภาพเป็นงานอดิเรก, ถ่ายภาพสำหรับขาย Stock Photo, ถ่ายภาพส่งเข้าประกวด เป็นต้น ไม่ควรพลาดการใช้งานโปรแกรมแต่งภาพระดับโลก คือ Adobe Lightroom ซึ่งมีเครื่องมือแต่งภาพจำนวนมาก ที่จะช่วยให้ท่านสามารถแก้ไขผลงานภาพถ่ายของท่าน ให้มีความสมบูรณ์มากที่สุด